เครื่องกลึง CNC เครื่องจักรที่สามารถหมุนวัสดุเพื่อทำงานต่างๆ

เครื่องกลึง CNC คือเครื่องจักรที่สามารถหมุนวัสดุเพื่อทำงานต่างๆ ได้ เช่น การขัด การเจาะ การตัด หรือการขัด โดยปกติแล้วเครื่องกลึงจะใช้สำหรับการตัดที่ซับซ้อนมากขึ้น และในปัจจุบัน เครื่องกลึง CNC เหล่านี้เข้ามาแทนที่เครื่องกลึงหลายสปินเดิลแบบเก่า เนื่องจากสามารถติดตั้งและใช้งานได้ง่ายขึ้นเครื่องกลึง CNC จะใช้เครื่องมือคาร์ไบด์และออกแบบโดยใช้กระบวนการ CAM ซึ่งสร้างไฟล์ที่สามารถอัปโหลดไปยังเครื่องได้ในภายหลัง

เหตุผลที่ได้รับความนิยมมากเครื่องกลึง CNC เนื่องจากคุณสามารถตั้งค่าเครื่องครั้งเดียวให้ทำหลายชิ้นและจะทำต่อไปจนกว่าคุณจะตั้งโปรแกรมให้หยุดเครื่องกลึงซีเอ็นซีแต่ละเครื่องมีการควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ที่ช่วยให้สามารถควบคุมเครื่องจักรด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ เครื่องกลึง CNC และโปรแกรมนี้สามารถปรับเปลี่ยนให้ทำสิ่งต่างๆ ได้หลากหลาย เมื่อผู้ปฏิบัติงานใช้งานเครื่องกลึง CNC พวกเขาจะต้องมีทักษะมากมายในการทำความเข้าใจ

การสร้างชิ้นงานที่มีความสมมาตรและสวยงาม ทำได้โดยการวางวัสดุ

โปรแกรมและวิธีการทำงานของโปรแกรมคุณสามารถทำงานกับไม้ได้เมื่อคุณใช้เครื่องกลึงไม้ CNC หรือโลหะต่างๆ ขึ้นอยู่กับโครงการที่คุณกำลังทำ เครื่องกลึงไม้สามารถใช้กับไม้ได้ เครื่องกลึง CNC แต่ยังใช้กับทองเหลืองและอลูมิเนียมด้วย นอกจากนี้ยังมีเครื่องกลึงซีเอ็นซีสำหรับงานโลหะหรือเครื่องกัดที่ตัดโลหะ คุณสามารถทำงานเรียวด้วยเครื่องกลึงเหล่านี้ เจาะรู และสร้างเกลียวสกรู และอื่นๆ อีกมากมายด้วยเครื่องกลึงเหล่านี้เครื่องกลึง CNC บางรุ่นสามารถเคลื่อนย้ายได้ และบางเครื่องเป็นแบบอยู่กับที่ ในร้านค้าหลายแห่งสำหรับผู้ที่ทำงานไม้เป็นงานอดิเรก คุณจะพบเครื่องกลึง

เพราะมันสามารถออกแบบได้หลากหลายและตัดอย่างประณีตสำหรับสิ่งต่างๆ เช่น ราวบันได โครงไม้ระแนงบังตาหรือขาโต๊ะจุดประสงค์ของการใช้เครื่องกลึง CNC คือการสร้างชิ้นงานที่มีความสมมาตรและสวยงาม ทำได้โดยการวางวัสดุในเครื่องและปล่อยให้ชิ้นส่วนนั้นหมุนจนกว่าจะถึงข้อกำหนดที่ตั้งโปรแกรมไว้ในคอมพิวเตอร์ เครื่องกลึง CNC จากนั้นเครื่องมือตัดจะเคลื่อนไปรอบ ๆ บนแกน Z และ X เพื่อตัดวัสดุที่ไม่จำเป็นในการสร้างชิ้นส่วนออกไปกระบวนการ

แต่ส่วนใหญ่คุณสามารถสร้างชิ้นงานที่สวยงามได้ด้วยเครื่องจักรประเภทนี้

ที่เครื่องกลึงซีเอ็นซีทำเรียกว่าการกลึง และสามารถทำรูปร่างได้หลากหลายเมื่อผ่านกระบวนการทั้งหมด เครื่องจักรจำนวนมากถูกใช้เพื่อสร้างพื้นผิวเรียบๆ เพื่อสร้างรูปทรงคอนทัวร์เครื่องกลึง CNC เพื่อทำให้ปลายของชิ้นส่วนบางชิ้นเรียวเล็กลง และทำให้พื้นผิวเป็นเกลียว คุณยังสามารถกลึงโลหะเพื่อสร้างบุชแท่ง มู่เล่ย์ หรือรูปทรงอื่นๆ ที่จำเป็น ในบางอุตสาหกรรม

พวกเขาใช้เครื่องกลึง cnc ขนาดเล็ก เพื่อสร้างชิ้นส่วนที่อาจมีส่วนตัดขวางที่จะเคลื่อนที่เป็นวงกลมสามารถใช้วัสดุใดๆ ก็ได้ตราบเท่าที่วัสดุจะคงอยู่ได้ในระหว่างกระบวนการกลึงในขณะที่โปรแกรมซอฟต์แวร์กำลังดำเนินการหมุนต่อไปเครื่องกลึง CNC เหมาะที่สุดเมื่อคุณต้องการกลึงชิ้นงานที่มีขนาดและรูปร่างเหมือนกันหลายๆ ชิ้น และในที่ที่คุณไม่ต้องการตกแต่งอะไรมากมาย พวกมันมีข้อจำกัดเครื่องกลึง CNC แต่ส่วนใหญ่คุณสามารถสร้างชิ้นงานที่สวยงามได้ด้วยเครื่องจักรประเภทนี้

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.